TẠI SAO NÊN ĐỂ TRẺ HỌC TIẾNG ANH THÔNG QUA CÁC MẪU TRUYỆN?

Những câu chuyện luôn có một sức mạnh kỳ lạ, bởi nó là phương pháp lý tưởng để truyền đạt thông tin. Việc cho trẻ học tiếng Anh qua các câu chuyện là một hình thức học tiếp thu trực tiếp rất hiệu quả mà hiện nay Trung tâm USC đang áp dụng cho các bé học viên thân yêu. Và đây cũng là một chìa khóa quan trọng dẫn đến sự thành công trong phương pháp giảng dạy tại Trung tâm.

Sau đây là các lí do tại sao đọc truyện là cách học tiếng Anh rất hiệu quả bên cạnh rất nhiều phương pháp học khác:

Truyện kể hấp dẫn, không tạo ra áp lực học cho trẻ

Những câu chuyện với thiết kế sinh động, đầy màu sắc và nội dung ly kỳ luôn tạo cho trẻ sự háo hức khi tiếp cận. Điều này giúp trẻ nhỏ không sợ hãi hay lo lắng rằng đây là một môn học, ngược lại khiến cho các em thích thú và khám phá bằng sự say mê.

Kích thích khả năng tưởng tượng, sáng tạo

Phần lớn các câu chuyện dành cho trẻ em đều được viết với nội dung hư cấu, kỳ ảo, biến hóa từ chính cuộc sống hàng ngày. Khi đọc truyện, trẻ không bị gò bó giới hạn trong một khuôn mẫu, mà có thể tự do tượng tưởng, tự mình tạo ra những cái kết khác nhau cho câu chuyện.

Điều này sẽ giúp ích cho trẻ trong quá trình học tiếng Anh, nhất là khi gặp các mẫu câu khó, cần tưởng tượng vào trong những ngữ cảnh để hiểu ý nghĩa.

Kho từ vựng, ngữ pháp phong phú

Được xây dựng dựa trên thế giới xung quanh bé, mỗi câu chuyện là một màu sắc, một chủ đề nhất định, giúp trẻ tìm hiểu các chủ đề trong cuộc sống như gia đình, giao thông, thiên nhiên, đồ vật. Trong đó, các câu chuyện bằng tiếng Anh được khéo léo lồng ghép các cấu trúc ngữ pháp, giúp trẻ làm quen với các cấu trúc từ sớm, kiến thức được tích lũy dần dần chứ không học thuật, khô khan.

Từ việc yêu thích những câu chuyện, các em có xu hướng xem lại nhiều lần, việc ghi nhớ từ mới cũng dễ dàng và lâu hơn.

Nội dung mang tính giáo dục, định hướng nhân cách

Truyện kể giúp trẻ bước vào những thế giới mới, lĩnh vực mới, nơi có những điều khác lạ so với những thứ xung quanh trẻ. Điều này sẽ tạo cho trẻ sự yêu thích khám phá, hình thành và nuôi dưỡng ước mơ đồng thời mở rộng thế giới quan. Mỗi câu chuyện đều được biên soạn kỹ lưỡng và gửi gắm những thông điệp ý nghĩa riêng, trẻ sẽ hình thành những nhận thức đúng đắn và hướng trẻ có những hành động, suy nghĩ tích cực.

Phá bỏ rào cản sợ nói tiếng Anh

Từ sự say mê hứng thú đối với các câu chuyện kể, trẻ sẽ muốn được đọc và nghe tiếng Anh đều đặn, hàng ngày. Dần dần, trẻ sẽ hình thành được phản xạ tự nhiên nói tiếng Anh mà không cần phải suy nghĩ trước, vốn là một trong những nguyên nhân dẫn đến việc sợ nói ngoại ngữ.

Bên cạnh đó truyện đọc cho trẻ luôn chứa nhiều các đoạn hội thoại với các mẫu câu cảm thán từ dễ đến khó, giúp trẻ dễ dàng biểu đạt cảm xúc của mình bằng tiếng Anh bằng việc bắt chước các nhân vật trong truyện.

 

Các tin khác