NHỮNG SAI LẦM KHIẾN BẠN MẤT NHIỀU CHI PHÍ KHI HỌC IELTS

SAI LẦM 1: Học Với Giáo Viên Nước Ngoài 100% Khi Mới Bắt Đầu Học IELTS

Như đã lưu ý, nhiều người Việt Nam cho rằng học tiếng Anh phải có sự hướng dẫn của người nước ngoài thì mới chấp nhận được. Nhưng học IELTS liên quan đến việc phát triển cả bốn khả năng này, không chỉ đơn giản là giao tiếp. Khi bạn lần đầu tiên học IELTS, cả 4 kỹ năng của bạn vẫn đang phát triển chậm và kỹ năng nghe hiểu của bạn còn kém. Học với một giáo viên địa phương sẽ chỉ tăng 30% khả năng hiểu của bạn.

Học sinh Việt Nam thường gặp khó khăn nên giáo viên bản ngữ khó có thể chỉnh sửa hiệu quả cho từng học sinh. Kết quả là, quy trình chấm điểm bị trì hoãn hoặc gần như không tồn tại, khiến học sinh nản lòng và muốn bỏ cuộc.

Bài học: Bạn chỉ nên học với giáo viên bản ngữ khi IELTS của bạn từ 5.0 trở lên hoặc khi bạn có khả năng nghe hiểu ở mức tương đối. Dù học với giáo viên Việt Nam hay quốc tế thì trình độ này là đủ để tiếp thu các kỹ năng tiếng Anh nâng cao.

SAI LẦM 2: Tin Tưởng Vào Quảng Cáo

Nhiều người đăng ký các khóa học mà không hề kiểm tra vì họ tin tưởng vào tiếp thị qua Internet, nghe nói rằng họ có thể học trong vài tháng để cải thiện điểm IELTS từ 0 lên 7.0, hoặc chỉ vì họ nhìn thấy một tấm áp phích hấp dẫn. Dễ dàng tin tưởng trung tâm tiếng Anh đã chọn là điều không khôn ngoan chút nào. Tôi không biết diễn giả tệ đến mức nào, phương pháp giảng dạy không phù hợp như thế nào, lãng phí bao nhiêu tiền và không giải quyết được vấn đề gì cho đến khi tôi thực sự bắt đầu đến trường.

Bài học: Hãy tìm hiểu thật kỹ về trung tâm mà bạn định đăng ký học.

Vui lòng dành thời gian đọc kỹ về chương trình và giáo trình công khai của trung tâm. Để xác định xem phương pháp giảng dạy có phù hợp với bạn hay không, hãy đọc thông tin về giảng viên và phương pháp giảng dạy của họ cũng như xem đoạn phim về các buổi học, không chắc chắn đánh giá nào về trung tâm là xác thực và đánh giá nào là sai. Thực tế, mục Giới thiệu cho khóa học của trung tâm cũng phần nào thể hiện chất lượng cao của nơi đó. Do đó, hãy tránh các cơ sở sử dụng nội dung quảng cáo viển vông, phi lý, chẳng hạn như học từ 0 đến 7.0 IELTS trong một khoảng thời gian ngắn.

SAI LẦM 3: Không Có Kế Hoạch Và Lộ Trình Rõ Ràng

Có kế hoạch và lộ trình rõ ràng để đi đến cùng là bước đầu tiên trong quá trình tự học IELTS, dù là ở nhà hay ở trung tâm. Tuy nhiên, một số cá nhân có thể chọn “học kiểu tham quan” mặc dù có nghi ngờ về khả năng của chính họ hoặc lộ trình học của trung tâm. Có thể trường hợp này xảy ra do ban đầu học viên chưa tìm hiểu đầy đủ về trung tâm để hiểu đầy đủ về trung tâm. Kết quả là họ cũng không đủ tin tưởng, và trong lúc đang mải mê nghiên cứu, có người khuyên họ nên từ bỏ và tìm một địa điểm khác. Sau một thời gian, người ta phát hiện ra rằng mặc dù đã tốn nhiều tiền hơn nhưng vấn đề vẫn chưa được giải quyết.

Bài học: Hãy quyết định kiên quyết gắn bó với khóa học bạn sắp đăng ký tại trung tâm bằng cách nghiên cứu kỹ khóa học đó. Việc các trung tâm có đội ngũ cam kết biến bài học thành lộ trình học không phải ngẫu nhiên. Mỗi trung tâm có một cách tiếp cận giảng dạy và xây dựng lộ trình khác nhau, nhưng tất cả đều đồng ý rằng để đạt hiệu quả cao nhất có thể, cần phải thực hiện một số lộ trình nhất định. Học hỏi từ vị trí này và áp dụng nó ở nơi khác.

SAI LẦM 4: Thiếu Kiên Nhẫn

Luyện thi IELTS chưa bao giờ là đơn giản, nhất là với người mất gốc. Nhiều bạn mới bắt đầu hành trình chinh phục IELTS đầy thử thách đã bỏ cuộc, mới học được 10 buổi chưa thấy tiến bộ đã chán nản bỏ học, không làm bài tập, không muốn học tiếp.

Bài học: Thay vì học các chiến lược làm bài thi, học sinh cần nâng cao chất lượng làm bài thi nếu muốn đạt ít nhất 7.0 IELTS.

KẾT LUẬN:

Vì vậy, hãy quyết định rõ tâm thế khi học IELTS phải là con đường còn dài và hôm nay mình làm không tốt cũng không sao vì ngày mai, ngày kia, và một ngày nào đó mình chắc chắn mình sẽ ổn. Chỉ cần kiên nhẫn, nó sẽ khác.

Nhưng bạn cũng đừng quá lo lắng vì khóa học luyện thi IELTS tại USC sẽ luôn là giải pháp giúp bạn tránh được những sai lầm đó và tự tin chinh phục bài thi IELTS với band điểm như mong muốn. Anh Ngữ USC cung cấp các khóa học IELTS đảm bảo đầu ra như cam kết ban đầu:

  • Được kiểm tra đầu vào và Thi thử miễn phí không giới hạn 
  • Lộ trình luyện thi phù hợp và ngắn nhất theo năng lực
  • Học lại miễn phí không giới hạn số khoá học
  • Luyện thi IELTS thời gian linh động với hướng dẫn 1-1 từ chuyên gia IELTS.
  • Giúp học viên đạt tối ưu điểm thi IELTS với chiến thuật làm bài hiệu quả.
  • Đặc biệt là tư vấn và nộp hồ sơ DU HỌC và xin HỌC BỔNG các nước: Mỹ, Úc, Canada, Anh, New Zealand, Singapore…

Ngoài ra, các bạn học viên được hướng dẫn tận tình từ đội ngũ giảng viên chuyên môn cao với đa dạng hình thức học:

  • Học TRỰC TIẾP với đội ngũ giáo viên đầy kinh nghiệm.
  • Học TẠI NHÀ tiết kiệm thời gian di chuyển.
  • Học ONLINE đối với các bạn nhà xa trung tâm Thành Phố.

Trung tâm Anh ngữ và Tư vấn Du học Quốc tế USC
Địa chỉ: 240-242 Hoà Hưng, P13, Q10
Email: info@usc.edu.vn
Hotline: 0989.598.251 - 0932.606.256

Các tin khác