MẤT GỐC TIẾNG ANH – CHUYỆN KHÔNG CỦA RIÊNG AI

Làm thế nào để nhận biết một “đối tượng” đang mất gốc tiếng Anh? Bạn học mãi mà chẳng khá lên tí nào, chẳng biết nên bắt đầu từ đâu và nguyên nhân hàng đầu đó chính là… ngại học. Bạn cho rằng mình bị mất gốc tiếng Anh và loay hoay không biết nên học như thế nào?


1. BẠN CHẲNG BIẾT NÊN BẮT ĐẦU TỪ ĐÂU? 

Bạn cho rằng mình bị mất gốc tiếng Anh, sau bao nhiêu năm vất vả "đêm ngày" với nó mà giờ chẳng đọng lại được gì. Thực ra bạn học nhưng vì không "hành" nên tất nhiên là chẳng nhớ gì cả. Vậy phải bắt đầu học từ đâu, trình độ nào là phù hợp, có nên học online hay tìm trung tâm ở ngoài? Hãy bình tĩnh và bắt đầu từ những việc giản đơn nhất. Mỗi ngày học 5 từ mới, dùng giấy nhớ dán tên các đồ vật thông dụng trong phòng, đổi ngôn ngữ facebook sang tiếng Anh… bước đầu hãy định hình cho suy nghĩ của bản thân rằng bạn cần biến tiếng Anh thành ngôn ngữ thường ngày.


2. CÓ PHẢI BẠN ĐANG “NGẠI” TIẾNG ANH?

Cảm giác này hầu như có 100% ở những người yếu tiếng Anh. Họ ngại nói, ngại nghe và không muốn bất cứ thứ gì liên quan đến tiếng Anh cả. Chỉ cần nhìn thấy bất kể một câu tiếng Anh nào là cảm thấy khó chịu. Bạn cũng ngại khi phải lên mạng tìm những cuốn sách dạy tiếng Anh, cũng không muốn tìm những trung tâm tiếng Anh để học. Nhưng lại không biết phải bắt đầu từ đâu khi phải tự học, quá khó? 


Đừng bi quan quá như vậy, sau khi xác định quyết tâm phải chinh phục bằng được nó thì điều tiếp theo bạn cần phải làm là gạt những cái "ngại" ấy sang một bên, học cách "sống chung" với tiếng Anh mỗi ngày.

3. VẬY LÀM GÌ ĐỂ LẤY LẠI “GỐC” TIẾNG ANH?

Nhiều người đọc xong câu hỏi này chắc chắn sẽ lao đầu vào học lại ngữ pháp vì bạn đã từng được dạy như thế. Đó là nguyên nhân mà đến bây giờ tiếng Anh của bạn vẫn dở tệ đến vậy. Học ngữ pháp không sai, nhưng lao đầu vào ngữ pháp chính là cái sai trầm trọng. Đó là cách mà bạn đã làm để đối phó với những bài kiểm tra thời cấp 3 ư? Bây giờ thì ngữ pháp không đủ để "cứu rỗi" bạn được đâu.


Bạn hiểu thế nào về phương pháp học tiếp cận năng lực? Tại trung tâm USC, mỗi ngày đến lớp của bạn sẽ được giáo viên đánh giá, nhận xét và theo dõi một cách kỹ lưỡng, cụ thể để từ đó bạn sẽ có riêng một lộ trình học tập hoàn hảo. Điều này giúp bạn cải thiện được vấn đề học tập nhanh chóng nhưng vẫn đạt được hiệu quả cao hơn cả mong muốn.


Bạn cho rằng mình bị mất gốc tiếng Anh và loay hoay không biết nên học như thế nào? Đừng quá lo lắng đến thế, với trung tâm USC tiếng Anh không khó như bạn nghĩ đâu!

 

--- Trung tâm Anh ngữ và Tư vấn Du học Quốc tế USC ---
• 240-242 Hoà Hưng, Phường 13, Quận 10
• info@usc.edu.vn – www.usc.edu.vn
• 098.95.98.251 - 0906.686.256 - (028) 6264.3648

Đăng ký học thử miễn phí và trải nghiệm lớp học chất lượng tại USC:

Các tin khác