LIỆU BẠN CÓ ĐANG CHO CON HỌC ONLINE ĐÚNG CÁCH?

Từ khi dịch Covid-19 bùng phát, các em học sinh phải tạm nghỉ học và ở nhà tập làm quen với phương pháp học Online với không ít bỡ ngỡ.

Chia sẻ về phương pháp học tập tại nhà thời gian nghỉ học do dịch, không thể tránh được những thái độ tiêu cực từ phía phụ huynh về phương pháp học tập này: "Việc học online có thể khiến nhiều em bị phân tâm. Bé nhà tôi trước đây từng học online nhưng không mấy hiệu quả.” hay “Tôi thấy bé học tại lớp tiếp xúc với thầy cô, bạn bè thì bé sẽ vui và tiếp thu bài tốt hơn.” 

Tuy nhiên, sau một thời gian làm quen với phương pháp học mới, cũng có không ít phụ huynh đang dần thay đổi quan niệm của mình: “Qua một thời gian theo dõi, mặc dù không tương tác trực tiếp như trên lớp nhưng bé cũng tương tác trực tuyến với giáo viên và bạn bè, điểm danh hằng ngày, làm bài tập, sửa bài và sửa phát âm, thậm chí giáo viên dạy tích cực hơn và không ngừng vận động, tôi nhận thấy phương pháp này tương đối hiệu quả, giúp con tôi củng cố kiến thức, phấn chấn trong học tập hơn. Khi giáo viên hỏi tương tác với bé trong giờ học trực tuyến, bé nhà tôi trả lời mà không hề cảm thấy ngại ngùng và từ đó tôi cũng bắt đầu thay đổi cái nhìn về học trực tuyến hơn. Lúc đầu tôi còn phải ngồi chung với bé, nhưng bây giờ bé đã tự tham gia lớp học đúng giờ, tôi chỉ việc quan sát từ xa. Thấy con nay đã biết tự giác, tôi cũng không còn vất vả để phải đưa đón bé đi học nữa.” – một phụ huynh của bé T, học viên tại Trung tâm USC cho biết.

Dù là phương pháp học tập nào đi thì cũng có cái hay riêng của nó, chỉ là chúng ta chưa triển khai đúng cách để khám phá lợi ích thực mà thôi. Bài viết sau đây sẽ là những kinh nghiệm về cách học Online bổ ích cho các phụ huynh trong quá trình kèm cặp các bé học tiếng Anh tại nhà.

Kinh nghiệm để học tập hiệu quả

  • Đối với trẻ cấp 1 hoặc những bé chưa thể có ý thức ngồi một mình học tập được thì các bố mẹ nên ngồi kèm với trẻ trong suốt buổi học để đảm bảo sự tập trung của bé. Hay nói cách khác, tùy tính cách và sự tự giác của các em mà phụ huynh nên chọn cách cho bé học 1 mình hoặc ngồi kế bên để kèm cặp.
  • Các bố mẹ hãy đảm bảo nơi học tập của các bé luôn được yên tĩnh, ngăn nắp và không bị phân tâm bởi người thân, bạn bè trước khi tham gia lớp học. Điều này sẽ khiến mức độ tập trung vào bài giảng của bé cao hơn đấy! Thêm vào đó, hãy để bé tham gia lớp học đúng giờ để rèn luyện tính nghiêm khắc với bản thân hơn cho bé về giờ giấc học tập khi tham gia lớp học Online cũng giống như khi học trực tiếp với giáo viên vậy.
  • Các phụ huynh nên thường xuyên trao đổi với Giáo viên và đội ngũ tư vấn tại trung tâm để hiểu tiến độ học tập của con như thế nào. Có như vậy, các bố mẹ mới có thể đánh giá đúng hiệu quả của khóa học khi áp dụng phương học tập độc đáo này.

Nói về lợi ích học Online tại Trung tâm USC: 

  • Tiết kiệm thời gian và chi phí đi lại cho phụ huynh và học sinh.
  • Lớp học linh động về thời gian, giờ giấc để các bé chọn lựa. 
  • Có cả các lớp để các bé học bù khi không thể tham gia bài giảng hôm trước.
  • Học tập, trao đổi trực tiếp với giáo viên chứ không phải học qua video đã được thu sẵn.
  • Lớp học vẫn vui nhộn vì vẫn có nhiều bạn bè cùng tham gia buổi học với bé.
Các lớp học Online tại Trung tâm Anh ngữ USC được thiết kế không phải để lấp chỗ trống hay giải pháp tình thế cho mùa dịch mà có thể đạt đến 95% kết quả như lớp học trực tiếp mang lại.


Mọi thắc mắc xin liên hệ:

--- Trung tâm Anh ngữ và Tư vấn Du học Quốc tế USC ---
• 240-242 Hoà Hưng, Phường 13, Quận 10
• info@usc.edu.vn – www.usc.edu.vn • 0906.686.256 - (028) 6264.3648

 

Các tin khác