CÁCH QUY ĐỔI ĐIỂM PTE SANG IELTS, TOEFL 2023

1. Quy đổi điểm PTE sang IELTS, TOEFL

Thang điểm của PTE và IELTS hoặc PTE và các chứng chỉ khác khác nhau như thế nào? Chứng chỉ ngoại ngữ PTE có nhiều khác biệt so với IELTS hoặc TOEFL trong việc band điểm, cấu trúc, nội dung bài thi và được cho là dễ hơn nhiều. Khi so sánh PTE với các chứng chỉ khác, bài thi PTE có thể giúp tiết kiệm chi phí và thời gian, ngay cả khi đạt cùng một band điểm tương đương với hai bài thi khác.

Có thể chuyển đổi điểm thi từ chứng chỉ PTE Academic sang IELTS hoặc TOEFL. Dưới đây là một bảng quy đổi để bạn tham khảo:

1.1 Bảng quy đổi điểm PTE và IELTS

Bài thi PTE được chấm và đánh giá điểm thông qua việc sử dụng công nghệ Trí tuệ Nhân tạo (Artificial Intelligence). Điều này đảm bảo tính khách quan và công bằng cho kết quả bài thi, vì không bị ảnh hưởng bởi yếu tố con người. Dưới đây là bảng quy đổi thang điểm giữa PTE và IELTS:

Nguồn: cambridgeenglish.org

  • IELTS band 6.0 tương đương với band 50 của chứng chỉ PTE
  • IELTS band 7.0 sẽ tương đương với band 65 của chứng chỉ PTE
  • IELTS band 8.0 sẽ tương đương với band 79 của chứng chỉ PTE

1.2 Bảng quy đổi điểm PTE Academic sang TOEFL:

Bảng quy đổi điểm PTE Academic sang TOEFL dựa trên chuẩn Global Scale of English giúp bạn đánh giá các kỹ năng tiếng Anh một cách chính xác và khách quan. Tiêu chuẩn quy đổi của Global Scale of English đã được phát triển và áp dụng tại nhiều quốc gia dựa trên nhiều bài kiểm tra Tiếng Anh.

Nguồn: cambridgeenglish.org

2. Lợi thế của chứng chỉ PTE Academic

  • Mặc dù ở Việt Nam, PTE chưa phổ biến như những bài thi năng lực tiếng Anh khác, nhưng ở nhiều quốc gia lớn, PTE đã được chấp nhận và coi là một yếu tố ưu tiên.
  • Bài thi PTE được đánh giá công bằng và đảm bảo mức độ bảo mật cao. Do được chấm khách quan, bài thi PTE có nhiều ưu điểm về điểm số.
  • Kết quả bài thi PTE được cung cấp nhanh chóng. Sau khi hoàn thành bài thi, kết quả điểm được gửi qua email trong vòng 5 ngày. Bạn có thể chia sẻ liên kết thông báo điểm này với các trường và tổ chức mà bạn muốn nộp hồ sơ.
  • Bài thi PTE cung cấp sự linh hoạt trong việc lựa chọn ngày thi. Bạn không cần phải đến địa điểm thi trực tiếp, chỉ cần đăng ký trực tuyến trước 24 giờ.

Trung tâm Anh ngữ và Tư vấn Du học Quốc tế USC
Địa chỉ: 240-242 Hoà Hưng, P13, Q10
Email: info@usc.edu.vn
Hotline: 0989.598.251 - 0906.686.256

Các tin khác