BÍ QUYẾT ĐẠT ĐIỂM PTE CAO CÓ KHÁC GÌ VỚI IELTS?

Trước đây chỉ có duy nhất kỳ thi tiếng Anh IELTS được công nhận trong hồ sơ di trú ở Úc. Nhưng nay, người nộp hồ sơ có nhiều lựa chọn hơn khi bài thi PTE cũng được công nhận. Thi PTE như thế nào để đạt điểm cao?

1.Khi chuyển từ IELTS và PTE thì bạn thấy điều gì là khó nhất?


Khó nhất là phải thay đổi tư duy trong phần thi viết. Ở IELTS, bạn phải viết để gây ấn tượng, từ ngữ phải phong phú, cấu trúc câu phải hay, giữa các đoạn phải có sự dẫn dắt như thế nào đó để làm bài viết của mình nổi bật so với các bài khác.

Trong khi đó, ở PTE, phần viết khá dễ, do máy tính chấm nên mình không cần phải sử dụng những từ hoa mỹ. Chủ yếu mình phải lấy điểm về nội dung. Đơn giản là sử dụng đúng từ ngữ cho chủ đề được đưa ra.

Về ngữ pháp, chỉ cần đừng viết sai câu nào và sử dụng kết hợp cả câu đơn lẫn câu phức thì sẽ dễ dàng đạt được 90/90.

2.Ngoài ra, có khác biệt gì nhiều ở phần thi của các kỹ năng khác hay không?


USC thấy phần nói và đọc khá khó. Nhưng mà phần này do máy tính chấm nên chúng ta có thể sử dụng nhiều mẹo để lấy điểm trong phần này. Một trong những mẹo đó là hãy nói thật nhanh và lưu loát.

Đặc biệt, trong phần Read Aloud, chúng ta sẽ dễ dàng “đánh lừa” máy tính rằng mình nói tự nhiên như người bản xứ nên đã đặt ra mục tiêu đọc hết mỗi câu trong khoảng 20 giây và không được vấp.

Bạn có thể nói sai một vài từ nhưng nếu nói nhanh, không vấp thì vẫn đạt được điểm cao. Trung tâm USC gọi ý cho bạn cách luyện nói nhanh với các podcast của ABC News AM, PM, BBC Documentary, Stories Podcast for Children… sau đó cố gắng lặp lại.

 

3.Về phần thi nghe thì sao?


Nghe podcast mỗi ngày cũng sẽ giúp bạn rất nhiều cho phần nghe. Và USC đánh giá phần nghe của PTE khá dễ hơn so với IELTS. Vấn đề là bạn phải phân bổ thời gian hợp lý để hoàn thành được tất cả các bài trong phần thi nghe.

Với những chia sẽ này Trung tâm USC hy vọng sẽ phần nào giúp bạn đang lay hoay về việc làm sao đạt điểm cao trong kỳ thi PTE có thêm  vài gợi ý hay ho cho mình. Và nếu bạn nào quan tâm đến chương trình học PTE tại Trung tâm USC có thể tham khảo tại đây http://www.anhngu.usc.edu.vn/chuong-trinh-hoc/pte 

Hoặc cũng có thể điều thông tin phiếu bên dưới chúng tôi sẽ liên lạc bạn sớm nhất:


Mọi thắc mắc xin liên hệ:
--- Trung tâm Anh ngữ và Tư vấn Du học Quốc tế USC ---
• 240-242 Hoà Hưng, P13, Q10
• info@universalstudy.edu.vn – www.usc.edu.vn
• 098.95.98.251 - (028) 6264.3648

Các tin khác