BẠN CẦN LƯU Ý 4 ĐIỀU NÀY TRƯỚC KHI CHUYỂN TỪ IELTS SANG PTE?

Ngày càng có nhiều bạn chuyển từ IELTS sang PTE khi được nghe những lời rỉ tai là "thi PTE dễ hơn IELTS". Việc chuyển đổi này có đơn giản như vậy hay không?  

 

Có 4 lưu ý chính cho các bạn muốn chuyển từ IELTS sang PTE như sau:

  • Thứ nhất, vấn đề về tài liệu và thói quen sử dụng máy tính. Kỹ năng gõ bàn phím nhanh cũng như cách nói trong PTE rất quan trọng để tránh được những rủi ro không đáng có. Đặt microphone cẩn thận, nó rất dễ bị tuột hoặc rơi ra, hoặc âm thanh truyền từ microphone của bạn đến máy tính sẽ không được chuẩn nên bạn sẽ bị mất điểm một cách rất oan ức.

  • Thứ hai, các kỹ năng trong PTE được chấm liên kết và xen kẽ với nhau. Ví dụ khi thi Nói, PTE cũng đánh giá khả năng Nghe trong đó rất nhiều. Hay là khi bạn kiểm tra kỹ năng nghe, bạn cũng được kiểm tra luôn kỹ năng về viết. Thế nên, khi bạn thi PTE, bạn phải luôn chắc chắn là mình có 4 kỹ năng tương đối ngang nhau để có khả năng đạt điểm tối đa trong PTE.

  • Thứ ba, về thi Nói, do máy tính chấm điểm nên nếu bạn không nói rõ chữ hay bạn ngập ngừng khiến máy tính không thể bắt được lời nói của bạn, lập tức bạn bị cho 0 điểm cho câu hỏi đó. Trong bài thi nói của PTE, chỉ có khoảng 40 giây để trả lời tất cả các câu hỏi.

  • Cuối cùng là vấn đề về từ vựng. Trong IELTS, bạn phải có lượng từ vựng đa dạng và tránh lặp đi lặp lại những từ vựng đó. Trong PTE, bạn chỉ cần dùng từ đúng là được.

 

Với những chia sẻ trên, Trung tâm USC hy vọng rằng các bạn sẽ có được những thông tin rất hữu ích trong việc học và luyện thi tiếng Anh. Để biết thêm thông tin chi tiết về chương trình luyện thi PTE ACADEMIC, các bạn có thể tham khảo tại đây 

Hoặc để lại thắc mắc lại Phiếu thông tin bên dưới chúng tôi sẽ liên lạc sớm nhất

--- Trung tâm Anh ngữ và Tư vấn Du học Quốc tế USC ---
• 240-242 Hoà Hưng, P13, Q10
• info@universalstudy.edu.vn – www.usc.edu.vn
• 098.95.98.251 - (028) 6264.3648


Các tin khác