Social Media

"Mind map là một trong các dạng biểu đồ hay Diagram có thể hệ thống các chi tiết từ một chủ đề chính mà vẫn giữ được tính liên kết cao"

SOCIAL MEDIA là một chủ đề rất rộng nên có khá nhiều ý tưởng để nói, USC xin mời các bạn cùng tranh luận để khai thác những lợi ích của chủ đề này nhé:

Sau mười lăm phút ôn bài, làm quen và tìm hiểu lẫn nhau, thầy đi vào chủ đề chính và giới thiệu với các bạn nhiều cách để thể hiện ý tưởng và trình bày ý kiến của mình.  Trong đó Mind map là một trong các dạng biểu đồ hay Diagram có thể hệ thống các chi tiết từ một chủ đề chính mà vẫn giữ được tính liên kết cao:

(Thầy giới thiệu các dạng Diagram để các bạn tham khảo)

Khác với mọi hôm, lần này các bạn được chia ra 3 nhóm nhỏ hoạt động theo nhóm vừa thảo luận trong nhóm vừa tranh luận với các nhóm khác. Đặc biệt là sau mỗi phần trình bày còn có phần phản biện từ giáo viên lẫn các thành viên còn lại trong lớp. Điều đó không những tạo động lực cho các bạn chuẩn bị nội dung thuyết trình thật chi tiết, dễ hiểu và đẹp mắt mà các bạn còn phải gắn kết ý tưởng với nhau thật chặt chẽ để có thể phản biện khi được hỏi. Bên cạnh đó, thầy vẫn luôn là cố vấn đắc lực hỗ trợ các bạn thực hiện chủ đề một cách tốt nhất có thể cũng như đánh giá và chỉ ra những thế mạnh và hạn chế trong từng phần:

(Thầy quan sát các bạn thực hiện)

(nhóm một đang thiết kế ý tưởng)

 (nhóm ba đang thảo luận)

(thầy đang phân tích để hỗ trợ các bạn lên ý tưởng)

(Nhóm hai đang trình bày biểu đồ)

(Đại diện nhóm 1 thuyết trình Kinds of Media)

(Phản biện cho nhóm bạn)

(Trả lời trong sự phấn khích)

(Nhóm ba đang thuyết trình)

(Nhóm hai đang thuyết trình)

(Phản biện liên tục và tích cực cho các nhóm)

Khi đã biết được Social Media gồm các lĩnh vực nào thì các bạn dễ dàng hơn trong việc phân định các mặt tích cực và tiêu cực của việc ứng dụng các chương trình, thiết bị đó. Nói cách khác, thuận lợi và bất lợi của Social Media luôn đi dôi với nhau tùy theo cảm nhận và mục đích sử dụng của từng cá nhân. Các bạn thay phiên nhau để đại diện nhóm trình bày nội dung của cả đội :

(Các nhóm tiếp tục hoạt động )

(Nhóm 1 nhờ thầy cho ý kiến)

(Thầy quan sát từng nhóm để hỗ trợ kịp thời)

(Viết gì nữa đây? Sắp hết ý rồi?)

(Thầy quan sát các bạn thực hiện)

(Tham khảo ý kiến các bạn trong nhóm)

(Đại diện nhóm 2 thuyết trình về thuận lợi và bất lợi của Social Media)

(Say sưa trình bày)

(nhóm 1 đặt câu hỏi cho nhóm 2)

(tự tin phản biện)

(Thầy và các bạn cùng phản biện)

(Thầy nói gì mà các bạn cười khúc khích vậy?)

 (Tiếp tục tranh luận)

(lại cười nữa rồi, nhóm này thật thú vị)

(Trao đổi ý kiến giữa các nhóm)

(Thầy khuyên các bạn nên liên kết các ý tưởng lại chặt chẽ hơn nữa)

(Đại diện nhóm ba thuyết trình)

(Các bạn nhóm khác phản biện)

(Thầy quan sát các bạn thực hiện)

(Đại diện nhóm 1 thuyết trình) 

Phần kết thúc của Câu lạc bộ Café talk thật ấn tượng với bài thuyết trình của nhóm 1. Cô bé có giọng nói rõ ràng tự nhiên và ngữ điệu hay như người bản xứ khiến cả lớp phải trầm trồ và im lặng lắng nghe như không muốn bỏ lỡ một từ nào từ bài thuyết minh của bạn. Các ý tưởng của ba nhóm đều hay,  trong khi các bạn khác còn một số lỗi ngữ pháp và ngữ âm nhỏ cần khắc phục thì cô bé này dường như chiếm trọn số điểm tuyệt đối của thầy và các anh chị và các bạn khác vì bạn quá xuất sắc, chỉ cần phần trình bày của nhóm đẹp mắt hơn nữa là được. Bạn nhỏ này đã từng tham dự trại hè quốc tế trong chương trình giao lưu văn hóa tại Mỹ, thật là ngưỡng mộ. Tiếc là thời gian có hạn nên còn nhiều hoạt động bổ ích khác thầy chưa kịp triển khai hết cho các bạn. Lần tới các bạn nhất định sẽ còn mở rộng tầm nhìn hơn với chủ đề FILMS & SONGS đầy kịch tính. Thân chào!

Các tin khác