MONEY

“You can’t take it with you when you go” và “ Save your pennies for a rainy day” là hai câu ngạn ngữ làm lắng đọng nhiều tâm tư trong lòng mỗi người nhất. Thật là có nhiều điều để suy nghĩ về tiền…!

Chào mừng các bạn trở lại với Câu lạc bộ Café talk của Trung tâm Anh ngữ USC. Chủ đề hôm nay rất thú vị với “Money” - tiền bạc, một trong những nhu cầu thiết yếu của con người mà ai cũng cần có nó để trang trải trong cuộc sống. Mời các bạn cùng thầy Sean khám phá nhiều khía cạnh của đồng tiền và tầm ảnh hưởng của nó theo quan niệm của mỗi cá nhân.

Lần này các bạn có một buổi nói chuyện thân mật như đang chia sẻ quan điểm cùng người thân của mình. Mười lăm phút đầu là phần giao lưu giữa thầy Sean với các bạn. Mỗi bạn đều có cơ hội để tự giới thiệu về mình thật ấn tượng để mọi người có thể hiểu nhau nhanh hơn. Vui nhất là trò chơi Hi Master!, các bạn đặt nhiều câu hỏi hay và lạ để phỏng vấn thầy Sean và thầy như một  nhân  vật nổi tiếng được bao quanh bởi những người hâm mộ - thầy phải ứng biến nhanh trí và dí dỏm để có thể phản biện hoặc hỏi ngược lại các bạn. Các bạn cũng vậy, phải phối hợp thật nhanh và tinh ý để khai thác được thông tin từ thầy.

( Các bạn đang đặt câu hỏi phỏng vẫn thầy Sean)

Một giờ tiếp theo các bạn được thảo luận sâu hơn về tầm quan trọng của tiền. Mỗi nhóm đưa ra ý kiến riêng thật thuyết phục để tranh luận với các nhóm còn lại. Kịch tính nhất là khi các nhóm tranh luận về vấn đề Tiền hay Hạnh phúc, cái nào quan trọng hơn. Ai cũng có lý lẽ riêng để bảo vệ quan điểm của mình, nhưng quan trọng là lý lẽ đó có tính thuyết phục cao và sát thực tế hay không. Thầy Sean còn thử thách thêm khả năng biện luận của các bạn với 2 câu hỏi Bạn nghĩ gì về Cờ bạc và Bạn có thích mua sắm không. Với sự hỗ trợ của thầy Sean và cô Hà thì việc vận dụng từ vựng đã học vào các cấu trúc câu từ đơn giản đến phức tạp để trình bày ý kiến của mình không còn là quá khó đối với các bạn tham gia. Các bạn càng tự tin hơn và hào hứng hơn khi ý kiến của nhóm mình được đánh giá thuyết phục hơn nhóm kia.

( Các nhóm đang thảo luận)

Sau đó, đúc kết lại các vấn đề về tiền thì có nhiều thành ngữ và tục ngữ rất cô đọng mà súc tích, đánh giá đúng kinh nghiệm thực tế mà người xưa đã để lại. Thầy và trò lại tham gia giải mã các câu thành ngữ trong trò chơi “Mười lăm phút tranh tài” xem ai đoán nhanh và giải thích đúng nhất các câu thành ngữ như: “The best things in life are free”, “Money talks”, “Time is money”, “Money doesn't grow on trees”. Đặc biệt “You can’t take it with you when you go” và “ Save your pennies for a rainy day” là hai câu ngạn ngữ làm lắng đọng nhiều tâm tư trong lòng mỗi người nhất. Thật là có nhiều điều để suy nghĩ về tiền…!

( Hồi hộp nghe thầy công bố kết quả tranh luận)

Không khí sôi động lại tràn về khắp phòng vào 30 phút cuối giờ khi các bạn cùng tham gia trò chơi “Show don’t tell” để diễn tả cho cả lớp đoán những từ có liên quan đến chủ đề. Lúc này, các bạn được ôn lại và tiếp  thu những gì đã học, đã thảo luận từ đầu cũng như tìm thêm những từ cùng lĩnh vực. Thầy và trò lại bật cười với những pha trình diễn vô cùng hài hước hoặc hơi khó hiểu thậm chí khá lạ lùng của từng nhóm. Ai cũng thấy vui vui khi kết thúc buổi nói chuyện để ra về.

Mặc dù các bạn còn cần bổ sung nhiều hơn về kỹ năng nói tiếng Anh, nhưng nhìn chung tất cả đều nỗ lực hết khả năng có thể và thực hiện tốt yêu cầu giáo viên đề ra. Tham gia các hoạt động liên quan đến tiếng Anh càng nhiều, kỹ năng giao tiếp tiếng Anh của các bạn ngày càng được nâng cao. Hy vọng các bạn sẽ ngày càng tiến bộ hơn sau mỗi buổi Café Talk và hẹn gặp các bạn thường xuyên hơn tại USC. Trân trọng!

Các tin khác