LEARNING ENGLISH ( CAFE TALK 11/6/2016)

Tiếng Anh có cần thiết cho bạn trong công việc và cuộc sống hay không? Bạn nên nói mạnh dạn hay e dè vì sợ sai? Giáo viên chỉ là người mở đường, còn đi trên con đường đó để đến đích hay không thì chính các bạn phải tự mình dấn thân và nổ lực rất nhiều. Một buổi sáng sôi động nữa đã diễn ra tại câu lạc bộ tiếng Anh củaTrung tâm Anh ngữ USC với chủ đề LEARNING ENGLISH.

Một buổi sáng sôi động nữa đã diễn ra tại câu lạc bộ tiếng Anh củaTrung tâm Anh ngữ  USC với chủ đề LEARNING ENGLISH. Gần 9 giờ sáng, quý anh chị và các bạn học viên đã tập trung đầy đủ tại phòng 104 của Trung tâm USC (240 Hòa Hưng, p.13, q.10) với tâm trạng đầy háo hức cho chủ đề mới. Thầy Eddie hôm nay cũng phấn khởi với xấp handout trong tay cùng nhiều hoạt động sôi nổi liên quan đến chủ đề. Có một số bạn vì bận công việc nên không đến được, hẹn gặp kỳ sau nhưng vẫn tiếc vô cùng. Đúng 9 giờ, câu lạc bộ chính thức khởi động. Thầy bắt đầu với hai câu hỏi quen thuộc “ How long have you been learning English?” “Why are you learning English?”, nhưng các bạn phải trả lời bằng nhiều cách khác nhau và diễn đạt bằng nhiều hình thức mới để người nghe vừa tiếp nhận được thông tin vừa nhìn, cảm nhận hoặc đoán được câu trả lời của các bạn và thảo luận thêm cùng với giáo viên. Dễ nhưng thật gay go và không kém phần hấp dẫn để thực hiện yêu cầu này của giáo viên cho thật tốt và sáng tạo .

(thầy đang sửa bài cho từng nhóm)

Khởi động xong, các bạn được chia nhóm theo tên nhân vật yêu thích của mình để thi đua bàn luận thêm về “What can you do to improve your English?” và “ What do you think about your course book?”. Để cải thiện tiếng Anh thì có nhiều cách, nhưng cách nào mới hiệu quả đây? Từ vựng hay ngữ pháp hay cách rèn luyện ở nhà, bài tập về nhà và các hoạt động giải trí? Giáo viên giảng dạy có quan trọng không? Rồi giáo trình học nữa? đâu mới là phương pháp tốt nhất đây?. Cuộc tranh luận càng sôi nổi khi các bên đều có sự trợ giúp của giáo viên trợ giảng người Vệt ( cô Quỳnh) và thầy Eddie hướng dẫn thêm và gợi ý nhiều cách hay và từ vựng lạ. Đến phần trò chơi thể hiện ý tưởng mới  thú vị đây, mỗi đội cử một bạn lên bảng, các bạn không được nhìn khi thầy viết chủ đề ý tưởng, sau đó thì cả hai bắt đầu trình bày ý tưởng cũng như các vốn từ liên quan đến chủ đề mà không được trùng lắp với đội còn lại. Khi thầy sửa đáp án của các bạn thì cả lớp cười vỡ bụng vì mỗi đội tuy có lỗi riêng nhưng vẫn có những ý tưởng độc đáo lẫn lạ lùng. Thoắt cái đã gần 11 giờ, mọi người vẫn hăng say với nhiều hoạt động bổ ích như khảo sát và thẩm định các tiêu chí của giáo viên khi dạy trên lớp học, mở rộng tầm nhìn với những câu danh ngôn nổi tiếng trên thế giới về việc học nói chung, học tiếng Anh nói riêng. Thầy và trò lại có dịp ngồi với nhau để thảoluận nhiều phương pháp dạy và học tiếng Anh mới lạ và tích cực. Tiếng cười nói vẫn cứ rôm rả đến tận lúc về.

(Các đội đang thi tài)

(chuẩn bị để thể hiện ý tưởng)

Sau cùng, tiếng Anh có cần thiết cho bạn trong công việc và cuộc sống hay không? Bạn nên nói mạnh dạn hay e dè vì sợ sai? Giáo viên chỉ là người mở đường, còn đi trên con đường đó để đến đích hay không thì chính các bạn phải tự mình dấn thân và nổ lực rất nhiều. Chúc các bạn thành công và hẹn gặp lại vào buổi Café talk tiếp theo. Xin chào!

(Nguồn: USC)

Các tin khác