FREE - ACTIVITIES

"Đối thoại trực tiếp theo kiểu đoán ý đồng đội của từng cặp với chủ đề bí mật cũng khá cuốn hút cả lớp. Nó đòi hỏi các bạn phải tư duy cao độ trong việc lựa chọn các câu hỏi hay vì các bạn chỉ được nhận câu trả lời Yes – No với số lượng giới hạn để đoán ý toàn chủ đề."

Nếu ngày xưa có nàng Bạch Tuyết và bảy chú lùn ca hát nhảy múa, thì ngày nay có cô giáo trẻ và bảy học viên dễ thương chia sẻ về những hoạt động rảnh rỗi của nhau từ Câu lạc bộ Café Talk của trung tâm anh ngữ USC ngày 15-10-2016.

Tại đây, sức mạnh tập thể được phát huy rất rõ khi các bạn được chia thành hai nhóm để liệt kê những hoạt động yêu thích của bản thân lúc rảnh rỗi và giúp các bạn tinh ý cũng như lanh trí hơn khi thể hiện ý tưởng của đội mình. Nguợc lại, trò Acting out và Passing ball lại giúp các bạn tự tin cao trong thể hiện bản thân và chính kiến khi diễn tả hoạt động được yêu cầu bằng hành động hay trả lời nhanh cho chủ đề của các bạn. Không khí sôi động hẳn khi các bạn cùng đánh giá lẫn nhau và thay thế luân phiên cho các lượt trả lời đúng của từng câu lúc này.  

(sẵn sàng thi đua)

(chuyền bóng bất ngờ)

(diễn tả hoạt động gì vậy bạn ơi)

(cô trò cùng sửa bài)

(trước và sau khi sửa bài cho hai đội)

(cô sửa thêm phần phát âm cho các bạn)

Mặt khác, đối thoại trực tiếp theo kiểu đoán ý đồng đội của từng cặp với chủ đề bí mật cũng khá cuốn hút cả lớp. Nó đòi hỏi các bạn phải tư duy cao độ trong việc lựa chọn các câu hỏi hay vì các bạn chỉ được nhận câu trả lời Yes – No với số lượng giới hạn để đoán ý toàn chủ đề. Quá trình hoạt động của mỗi cặp đều được quan sát để giáo viên có thể hỗ trợ và đánh giá kịp thời.

(đối đáp hăng say)

(chủ đề quen thuộc mà lý thú) 

Nhìn chung, những thú vui khi rảnh rỗi khác nhau ở từng lứa tuổi với những lợi ích riêng tùy theo nhu cầu của từng cá nhân. Bên cạnh đó, thực tập để luyện kỹ năng nói tiếng Anh trong môi trường thoải mái với những chủ đề thân thuộc luôn tạo cảm hứng cho người nói lẫn người nghe, vô hình chung mỗi cá nhân đều được phát triển một cách tự nhiên nhất qua từng buổi tham gia. Hãy đến và trò chuyện cùng nhau nhé các bạn!

Các tin khác