Câu lạc bộ Bé học nói tiếng Anh

“Tôi đang ở đây " – Các đội lắng nghe yêu cầu của giáo viên và tìm nhanh nhất vật dụng hay từ ngữ hình ảnh, màu sắc có trong phòng. Không khí trong phòng lúc nào cũng như muốn vỡ tung vì sự reo hò cỗ vũ và thi thố của các bé.

Như  thường lệ, chiều thứ bảy hằng tuần các em lại nao nức  đòi ba mẹ chở đến Trung tâm Anh ngữ USC tại 240 Hòa Hưng để được tham gia Câu lạc bộ Bé học nói tiếng Anh cùng các bạn.

Đã tham gia nhiều lần tại đây nên các bé khá dạn dĩ trong việc tham gia các trò chơi vận dụng tiếng Anh và câu lạc bộ như một sân chơi cuối tuần cho các bé. Lúc nào các bé cũng được khởi động bằng việc vừa ca hát vừa nhảy múa và đoán tên nhiều bài hát tiếng Anh vui nhộn và được tung tăng trong chính môi trường mà các em học hằng ngày.

Đến phần vượt chướng  ngại vật, các em càng hào hứng hơn với những trò chơi như “ Slap the board – nghe và vỗ vào từ đúng trên bảng” , “Jump the word – nghe và nhảy vào đúng ô có từ hoặc hình tiếng Anh mà quản trò đọc” . Các em còn cực phấn khích với trò “Throw the sticky ball – ném bóng vào từ hoặc ảnh trên bảng đúng theo yêu cầu của giáo viên, bạn nào cũng muốn được ném và ném thật nhiều mặc dù cũng ném trật yêu cầu của giáo viên nhưng khi được sửa thì các bạn lại nhớ lâu hơn những gì mình chưa làm đúng. Bé nào cũng mồ hôi mồ kê nhễ nhại mặc dù đang chơi đùa trong phòng điều hòa mát lạnh. Các bạn nhỏ hơn thì chơi những trò đơn giản hơn như Ráp hình gọi tên, Domino hình và số tiếng Anh, Tô màu – đoán chữ hay Thi đặt tên nhau bằng tiếng Anh với những con thú nhồi bông xinh xắn.

Phần Tăng tốc thì đòi hỏi sự liên kết của các em nhiều hơn, nhất là trong trò “ Where’s my chair? – Giành ghế theo bài hát”, hay “Kéo co cứu bạn”. Đặc biệt với trò “ Tôi đang ở đây – Các đội lắng nghe yêu cầu của giáo viên và tìm nhanh nhất  vật dụng hay từ ngữ hình ảnh, màu sắc có trong phòng. Không khí trong phòng lúc nào cũng như muốn vỡ tung vì sự reo hò cỗ vũ và thi thố của các bé. Có đến hai giáo viên quản trò và ba nhân viên học vụ thay phiên nhau hỗ trợ cùng các bé vì các bé lúc nào cũng đầy năng lượng và vô cùng năng động.

Cuối cùng các bé cũng đến phần về đích với trò “Bé tập làm họa sĩ” và trò “Hang man – Người bị treo cổ”. Hình vẽ của các bé cứ nguệch ngoạc và lấm lem nhưng  các bé thật hứng khởi khi được trổ tài làm nghệ sĩ. Trò “ Hang man” thì cực kỳ hồi hộp vì mỗi câu trả lời sai của mỗi đội là tên hề lại được vẽ thêm nhiều bộ phận, càng cận kề án treo cổ. Các em phải suy nghĩ thật kỹ trước khi trả lời và cứ thót tim mỗi khi trả lời sai. Đội Blue chiến thắng, còn đội Red thì về nhì với điểm số khá suýt sao nhưng chú hề của đội Red đã bị treo cổ rồi, hu hu, thật là buồn quá đi!. Nhưng không sao, bé nào cũng có quà và nhiều trò hấp dẫn khác đang chờ các bé vào chiều thứ bảy tuần sau. Hẹn gặp các bé vào kỳ sau nha! Tạm biệt!

Các tin khác