Cafe Talk 30/7/2016

Hạnh phúc trong sự cho đi cũng là môt phần trong niềm vui của nhân loại. Các bạn không những được học tiếng Anh mà còn được học về cách ứng xử trong giao tiếp xã hội.

Đến hẹn lại lên, Café talk tuần này có một điều mới lạ là gì các bạn có biết không? Để thay đổi không khí, chúng ta được trò chuyện với cô Jessie thay vì các thầy như những tuần trước. Bài hát “Happy” sẽ là phần khởi động cho buổi nói chuyện hôm nay. Các bạn vừa nghe vừa điền từ vào chỗ trống để ôn bài kỳ trước luôn. Ai điền nhanh hơn nào, ai hát hay hơn nào? Giai điệu bài hát khá vui và chỗ trống tuy nhiều nhưng cũng không quá khó đối với các bạn đâu.

(Các bạn đang nghe bài hát và điền vào chỗ trống)

Thoải mái rồi, bây giờ mình sẽ đi sâu hơn vào chủ đề thảo luận hôm nay: thành ngữ về Happiness. Nào là  over the moon, rồi on cloud nine, hay full of the joys of spring, các bạn đều có nhiều cách để thể hiện niềm vui của mình. Ngay cả “Paint the town red” cũng có thể là một cách trong nội dung đó. Ngôn ngữ thật là đa dạng có phải không?

(giáo viên trợ giúp các bạn thảo luận)

Sau đó, trở lại với phần giới thiệu bản thân, các bạn được hỏi sâu hơn về cá nhân mình như một cách để thực tập phần đầu của bài thi nói IELTS (các bạn được hỏi về ba chủ đề cá nhân với 12 câu hỏi trong khoảng 4-5 phút). Thật là hữu ích mà thực tế đúng không các bạn. Nói bình thường thì dễ, nhưng vừa nói vừa canh thời gian và lựa chọn từ đúng và hay để nói thì các bạn phải thực tập nhiều.

(các bạn đang thảo luận)

Từ đó cô Jessie sửa và dạy thêm phần phát âm cho các bạn với các bài tập vui vui như “L” & “R” sounds, “S” & “Z” sounds hay Short & long “E”. Các bạn có thể thấy ở “light & right”, “sip & zip”, hoặc “fell – feel” và còn nhiều nhiều nữa. Các kỳ sau chúng ta sẽ vừa thảo luận vừa học thêm.

(giáo viên đang sửa bài)

Kết thúc buổi nói chuyện là hoạt động nhóm kể lại một đoạn phim ngắn nói về lòng nhân ái của con người mà cô Jessie trình chiếu cho các bạn xem - Hạnh phúc trong sự cho đi cũng là môt phần trong niềm vui của nhân loại. Các bạn không những được học tiếng Anh mà còn được học về cách ứng xử trong giao tiếp xã hội. Thật vậy, việc học thì không bao giờ là đủ. Chúc các bạn luôn học tốt và vui sống.

Các tin khác