Dreams

“Những giấc mơ nào tốt nhất?” “Những giấc mơ nào khó thực hiện nhất?” cũng là vấn đề đáng được quan tâm mà thầy đặt ra cho các bạn thảo luận thêm. Có những giấc mơ chỉ là thoáng qua phản ánh những gì các bạn tiếp xúc hằng ngày nhưng cũng có những hoài bão theo bạn mỗi đêm sẽ sớm được thực hiện trong tương lai dựa trên ý chí theo đuổi ước mơ của từng người.

Lần đầu tiên gặp nhau thầy trò đều ấn tượng với phong cách giản dị và gương mặt đậm chất điện ảnh của thầy Kris. “Có giấc mơ nào êm đềm, khẽ lướt qua làn môi mềm” sẽ là chủ đề nói chuyện của thầy trò trung tâm USC  hôm nay với ước mơ và hoài bão của từng cá nhân trong đời sống hiện thực cũng như trong những giấc mơ.

 (Các nhóm chia sẻ ý tưởng về những ước mơ của mình)

Trước hết các bạn đều chia sẻ lý do học tiếng Anh của mình và kế hoạch để thực hiện ước mơ trong tương lai cũng như  miền đất hứa mà các bạn muốn đến sau này (Mỹ, Úc, Canada...). Những giấc mơ trong ta mỗi ngày phản ánh phần nào khát vọng của bản thân trong cuộc sống và niềm tin để đến gần chúng hơn.

(thầy minh họa thực tế quá)

Sau đó, đi sâu vào chủ đề là các câu hỏi “Khi ngủ bạn thường mơ thấy gì?” và “Bạn muốn gì trong tương lai?”. Trong khi các bạn thảo luận những câu hỏi này với nhau thì thầy chăm chú nghe từng nhóm thảo luận và sửa lỗi văn phạm cũng như cách dùng từ cho từng người.

( cứ nói đi em)

(thầy nói về Brain Cells)

Lần lượt từng bạn đều được trình bày về giấc mơ của mình với bạn cùng nhóm, và cùng vấn đáp lẫn nhau  với những câu hỏi có liên quan như sau: tại sao bạn muốn trở thành kiến trúc sư, tại sao bạn chọn trường đại học..., trường nào bạn sẽ chọn ở Mỹ,...)

(thầy trò cùng tương tác)

(cả hai cùng diễn giải)

(ý bạn thế nào?)

(các bạn đang lắng nghe)

(mắc cỡ quá, em không kể nữa đâu)

Thêm vào đó, “Những giấc mơ nào tốt nhất?” “Những giấc mơ nào khó thực hiện nhất?” cũng là vấn đề đáng được quan tâm mà thầy đặt ra cho các bạn thảo luận thêm. Có những giấc mơ chỉ là thoáng qua phản ánh những gì các bạn tiếp xúc hằng ngày nhưng cũng có những hoài bão theo bạn mỗi đêm sẽ sớm được thực hiện trong tương lai dựa trên ý chí theo đuổi ước mơ của từng người.

(thầy gợi ý cho các bạn thảo luận)

(cô ấy đang hào hứng kể)

(làm thế nào để hiện thực hóa ước mơ)

Mở rộng ra với chủ đề Dreams là hoạt động theo cặp để đoán nghĩa một số thành ngữ về các giấc mơ như: sweet dreams!, In your dreams!, Dream on!, a pipe dream!...Đồng thời thầy cũng đưa ra ví dụ phù hợp để các bạn có thể phân biệt câu nào có ý tích cực, câu nào có ý tiêu cực để vận dụng những thành ngữ này tốt hơn. Đây cũng là thời gian cho các bạn thực tập kỹ năng nói của mình nhiều hơn với từng bạn khác trong lớp cho đến khi hết giờ.

(ồ vui quá)

(Nào cùng trao đổi ước mơ)

(ha ha, đội ta đã thắng) 

Kết thúc buổi nói chuyện ai cũng được quà là những viên kẹp nhỏ xinh cùng với những  giấc mơ tươi đẹp đang chờ phía trước. Hành trình đi đến hoài bão của các bạn còn dài và những buổi nói chuyện tiếng Anh để các bạn thực tập còn nhiều  để các bạn tốt hơn nữa trong học tập.

Các tin khác