Câu lạc bộ " Bé học nói tiếng Anh " (05/11/2016)

Các bé rất ngoan khi cùng nhau tự dọn dẹp đồ chơi, chỗ ngồi gọn gàng ngăn nắp trước khi về. Bé nào cũng ríu rít chào tạm biệt và cám ơn các thầy cô trước khi lên xe theo bố mẹ về nhà. Bé nào cũng có kẹo và đặc biệt các bé đều nhớ bỏ vỏ kẹo vào sọt rác sau khi ăn. Tuy mệt nhưng cả cô lẫn trò đều vui dù đây chỉ là những niềm vui nho nhỏ. Buổi chiều cuối tuần thật đẹp!

Vui chơi giải trí luôn là chủ đề thu hút các em nhỏ và các bé thiếu nhi, nhưng chơi như thế nào để có thể học được kỹ năng gì, nhớ được kiến thức gì mới là quan trọng. Đó là vấn đề mà các bậc phụ huynh cũng như nhà trường luôn quan tâm để phát triển toàn diện cho các bé. Chính vì thế, câu lạc bộ Bé học nói tiếng Anh của Trung tâm Anh ngữ USC vẫn được tổ chức mỗi hai tuần một lần để chào đón các em, gần đây nhất là buổi vui chơi đầy hứng khởi chiều thứ bảy (5-11-2016) tuần qua.

 (ổn định và hướng dẫn trước khi bắt đầu)

(Khởi động nhẹ trước khi chơi)

(bé vẽ chú ngựa ô)

(Gọi số nối hình xem ai nhanh hơn nào)

Vận động một tí cùng bóng nào các bạn ơi:

(chuyền banh đọc chữ cái)

 (nghe tiếng đoán người và tìm banh nói tên con vật)

Bây giờ thì các bạn cùng chơi trò “Cậu bé bị mất tích” nhé:

(cô hướng dẫn các bạn cách thức trước khi chơi)

(Tìm người cứu nguy)

(phải trả lời cho đúng mới mở cửa giải cứu cho bạn được nhé)

Qua trò khó hơn nào: “giữ thăng bằng đọc tên hoa quả”

(thật là náo động: “Tới lượt con”, “Í, bạn sắp té rồi kìa!”, “hoa quả đâu, hoa quả đâu?”)

Sau khi các bạn đã mệt rồi thì mình chuyển qua trò nhẹ nhàng hơn thôi -“ Đọc màu rút gỗ”. Trò này sẽ tập cho các bé kiên nhẫn, nhẹ nhàng và cẩn thận hơn khi tìm cách rút thanh gỗ mà không đỗ cả giàn. Thật là căng thẳng:

(đọc màu bằng tiếng Anh trước khi rút gỗ nhe)

(giữ giàn gỗ cân bằng rồi hãy rút)

(rút màu nào đây)

(nhẹ nhàng thôi, nhẹ nhàng thôi, red red red)

(hic, con làm đổ hết rồi!)

(nào mình xếp lại thôi)

Hết giờ rồi, các bé rất ngoan khi cùng nhau tự dọn dẹp đồ chơi, chỗ ngồi gọn gàng ngăn nắp trước khi về. Bé nào cũng ríu rít chào tạm biệt và cám ơn các thầy cô trước khi lên xe theo bố mẹ về nhà. Bé nào cũng có kẹo và đặc biệt các bé đều nhớ bỏ vỏ kẹo vào sọt rác sau khi ăn. Tuy mệt nhưng cả cô lẫn trò đều vui dù đây chỉ là những niềm vui nho nhỏ. Buổi chiều cuối tuần thật đẹp!

Các tin khác