Advertisements and you!

"Mật độ truyền thông đẩy mạnh quá đà tuy tạo hiệu ứng phổ biến về dòng hàng mới trên thị trường nhưng cũng làm giảm độ tin cậy của người tiêu dùng về chất lượng thật sự của thương hiệu và giá thành sản phẩm mà khách hàng phải chi trả bao gồm phí quảng cáo trong đó."

Tưởng tượng với một sản phẩm mới, bạn sẽ làm gì để giới thiệu sản phẩm đó đến cộng đồng? Làm thể nào để thu hút sự chú ý và gây ấn tượng đến người tiêu dùng để sản phẩm này được tiếp cận nhanh nhất và thành công nhất có thể? Quảng cáo đóng vai trò như thế nào trong sự phát triển của một doanh nghiệp và có cần thiết lúc nào cũng phải đẩy mạng quảng bá sản phẩm cho một thương hiệu hay không? Đây cũng là chủ đề thảo luận lý thú cho mọi người.

“What is advertising?” và “Is the purpose of advertisements, to give information about product, or is their purpose only to project an image?” là hai câu hỏi đầu tiên mà các bạn thảo luận. Trong đó, các hoạt động có được nhắc thêm về “Slogan” đi kèm với “Trade mark” tạo nên điểm nhấn ghi sâu trong tiềm thức của người tiêu dùng về sản phẩm.  Chẳng hạn như khi nghe “ Connecting people” là khách hàng sẽ nghĩ ngay đến Nokia, hay nhắc tới “ Just do it” là mọi người sẽ biết ngay đó là Nike và ngược lại.

(chuẩn bị ý tưởng)

( hoạt động nhóm để cùng thảo luận)

 (tổng hợp ý kiến của nhóm)

Tuy nhiên, nếu nhìn từ một khía cạnh khác thì quảng cáo vẫn còn nhiều mặt hạn chế nếu như đánh bóng sản phẩm vượt quá chất lượng thật sự của nó làm cho khách hàng hụt hẫng và mất niềm tin về mặt hàng đó. Thêm vào đó, mật độ truyền thông đẩy mạnh quá đà tuy tạo hiệu ứng phổ biến về dòng hàng mới trên thị trường nhưng cũng làm giảm độ tin cậy của người tiêu dùng về chất lượng thật sự của thương hiệu và giá thành sản phẩm mà khách hàng phải chi trả bao gồm phí quảng cáo trong đó. Vấn đề này đặt ra câu hỏi phổ biến cho mọi người mà cả lớp cũng cùng thảo luận sau khi xem một clip điển hình và đọc một bài báo vui về quảng cáo là: “ How truthful do you think advertisements are?”

(bạn nghĩ gì về câu chuyện này?)

(một số câu hỏi thường thấy)

 ( diễn giải cho một bài quảng cáo)

( hoạt động nhóm để cùng thảo luận)

Cuối cùng, dù những bất cập của quảng cáo vẫn tồn tại nhưng những lợi ích mà nó mang đến cho doanh nghiệp cũng như người tiêu dùng là không thể phủ nhận. Chủ thương hiệu cần có sự kiểm soát hoạt động tiếp thị hợp lý và người tiêu dùng cũng nên sáng suốt trong các lựa chọn của mình để mục đích của quảng cáo được ứng dụng đúng nghĩa hơn với bản chất của nó: giới thiệu chất lượng thực của mặt hàng để nâng cao vị thế thương hiệu trên thị trường.

(đóng vai trong hội nghị ba bên: người tiêu dùng, nhà chức trách và chủ thương hiệu)

(nói gì mà cười vui quá vậy bạn)

Các tin khác